clock
Đang Tải...

UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh Hưởng ứng tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (1-8/6), Ngày môi trường thế giới (5/6) và Ngày đại dương thế giới (8/6)

Tin trong tỉnh

06-06-2024
195 Lượt xem
In văn bản
Sáng ngày (5.6.2024), UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh Hưởng ứng tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (01-08/06), Ngày môi trường thế giới (05/06) và Ngày đại dương thế giới (08/06). Tham dự có ông Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Tp. Phan Thiết và đông đảo người dân tham gia hưởng ứng phong trào Bảo vệ môi trường.  

 

Với chủ đề Ngày Môi trường thế giới 2024: “Phục hồi đất, chống sa mạc hoá và hạn hán”; Ngày Đại dương thế giới: “Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương” và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam: “Quản lý, sử dụng bền vững không gian biển”, Lễ mít tinh là dịp để chính quyền và toàn thể Nhân dân khẳng định quyết tâm trong việc thay đổi nhận thức, chung tay hành động hướng tới việc bảo vệ môi trường cảnh quan thiên nhiên, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, sa mạc hoá, quản lý và tận dụng tốt các lợi thế từ biển để phát triển kinh tế – xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: việc Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của bản thân, gia đình và con cháu chúng ta. Biển cả và hải đảo không chỉ là nguồn tài nguyên kinh tế quan trọng mà còn là biểu tượng của sự tự do, độc lập, chủ quyền của quốc gia. Do đó, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận cam kết hành động bảo vệ môi trường, bảo vệ màu xanh của biển để phát triển tương lai bền vững cho các thế hệ mai sau.

Ông Phan Văn Đăng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ mít tinh  

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, ngành và địa phương tăng cường phòng chống, có biện pháp để ngăn chặn, giảm thiểu tối đa các tác hại của quá trình sa mạc hoá, hạn hán, xâm nhập mặn. Tạo điều kiện để người dân tiếp cận các thông tin – kỹ thuật để ứng phó với các hiện tượng. Coi nội dung phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá là một phần không thể tách rời của kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, phát triển bền vững gắn chặt với các chương trình dự án, sáng kiến có liên quan đến biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai và phát triển sinh kế bền vững.  

 

Dự lễ mít tinh

 

Sau ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo thành phố Phan Thiết và Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tiếp thu, hưởng ứng và phát động các phong trào, hoạt động Bảo vệ môi trường, giữ gìn biển xanh, đại dương trong lành… Nhân dịp này, Sở Tài nguyên và môi trường đã trao tặng 100 cờ Tổ quốc và 1.000 túi vải cho 18 xã/phường thuộc Tp. Phan Thiết nhằm nâng cao ý thức của toàn dân trong giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, tăng cường sử dụng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.


Trao tặng 100 cờ Tổ quốc và 1.000 túi vải cho đại diện các đơn vị

 

Sau lễ mít tinh, lãnh đạo tỉnh, các Sở, Ngành, thành phố Phan Thiết và đông đảo người dân, đoàn viên thanh niên đã tham gia thu gom, quét dọn, nhặt rác thải dọc bờ biển Đồi Dương; tổ chức diễu hành qua các tuyến phố trên địa bàn để lan toả thông điệp bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp./.

Theo Đình Hậu – Khánh Phong

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

SỰ KIỆN NỔI BẬT

CHƯƠNG TRÌNH NỔI BẬT