clock
Đang Tải...

Mưa lũ ở Hà Giang: Cảnh sát dỡ mái nhà cứu 4 người mắc kẹt, 2 bố con bị lũ cuốn chết

Tin-trong-nước

10-06-2024
147 Lượt xem
In văn bản

Trên đường đi thăm người thân về, hai bố con ở huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) bị lũ cuốn trôi. Còn tại thành phố Hà Giang, cảnh sát dỡ mái nhà để giải cứu 4 người mắc kẹt.

 
Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân bị mắc kẹt do ngập lụt - Ảnh: H.GIANG
 

Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân bị mắc kẹt do ngập lụt – Ảnh: H.GIANG

Theo Công an tỉnh Hà Giang, từ 3h sáng nay 10-6, hàng trăm chiến sĩ công an đã dầm mình trong mưa bão, sử dụng xe đặc chủng, xuồng máy, xuồng cao su để cứu nạn cứu hộ tại các điểm ngập sâu trong thành phố. Tại thành phố Hà Giang có một nhà dân bị ngập sâu, có người dân mắc kẹt. Ngay sau khi nhận được thông tin, thượng tá Phan Minh Học – phó trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh – cùng chiến sĩ đã phá dỡ mái nhà để giải cứu 4 người bị mắc kẹt trong nhà do nước dâng cao. Hiện tại chiến sĩ của đơn vị vẫn dầm mình trong nước hỗ trợ người dân di chuyển tài sản đến chỗ an toàn. Theo báo cáo nhanh của UBND thành phố Hà Giang, mưa lũ đã gây ngập úng làm ít nhất 350 nhà bị ảnh hưởng. Ngập úng cục bộ một số tuyến đường tại phường Minh Khai, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung, Ngọc Hà, Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ. Có những điểm bị ngập sâu đến 1 mét, nhiều đất đá cùng nước tràn vào nhà dân. Mưa vào lúc nửa đêm khiến người dân không kịp di dời tài sản. Nhiều tuyến đường huyết mạch đã bị sạt lở và ngập cục bộ.
 
Lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa các xe máy ra khỏi khu vực ngập nước - Ảnh: H.GIANG

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa các xe máy ra khỏi khu vực ngập nước – Ảnh: H.GIANG

Còn theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, tính đến 8h45 sáng 10-6, có 2 người ở xã Nậm Ty (huyện Hoàng Su Phì) bị lũ cuốn trôi. Nguyên nhân do hai bố con anh Lý Chàn H. (27 tuổi) đi thăm người thân ở cùng thôn, trên đường về đi qua khe suối thì bị nước lũ cuốn trôi. Đến 8h sáng nay, thi thể hai bố con đã được tìm thấy. Mưa lũ cũng làm hư hại 9 ngôi nhà ở các huyện Hoàng Su Phì, Xí Mần, Vị Xuyên. Nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, gây ách tắc giao thông. Tại thành phố Hà Giang, ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường ở phường Minh Khai, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung, Ngọc Hà, Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ với 25 điểm ngập úng. Bên cạnh thiệt hại về người, mưa lũ cũng khiến nhiều hộ dân phải sống trong tình trạng ngập úng nặng. Có 50 ô tô và 70 xe máy cùng nhiều đồ dùng, vật dụng khác bị ngập nước. Ước tính ban đầu, tổng giá trị thiệt hại hơn 9,5 tỉ đồng.
Giải cứu chiếc ô tô bị ngập nước - Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

Giải cứu chiếc ô tô bị ngập nước – Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

Đưa người dân ra khỏi các khu vực bị ngập sâu - Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

Đưa người dân ra khỏi các khu vực bị ngập sâu – Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

Theo Chí Tuệ và Danh Vọng

https://tuoitre.vn/mua-lu-o-ha-giang-canh-sat-do-mai-nha-cuu-4-nguoi-mac-ket-2-bo-con-bi-lu-cuon-chet-20240610112222529.htm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

CHƯƠNG TRÌNH NỔI BẬT