Thua Buriram United, Công Phượng và CLB TP.HCM xuống chơi ở AFC Cup 2020

Tối 21-1, CLB TP.HCM đã thua chủ nhà Buriram United (Thái Lan) 1-2 ở vòng sơ loại AFC Champions League 2020, qua đó xuống chơi ở AFC Cup 2020

Thua Buriram United, Công Phượng và CLB TP.HCM xuống chơi ở AFC Cup 2020 - Ảnh 1.
 
Trung vệ Pape Diakite (phải) thi đấu nỗ lực và ghi bàn nhưng cũng không thể giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng – Ảnh: CAO TOÀN

Không có chân sút Supachai Jaided bị chấn thương, chủ nhà Buriram United vẫn được đánh giá cao hơn hẳn CLB TP.HCM về lực lượng lẫn kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi AFC Champions League.

Dù vậy, đội khách TP.HCM mới là đội tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn trong hiệp một. Phút 21, Phi Sơn tận dụng sai lầm của hậu vệ Buriram United lấy bóng và đi tiếp vào vòng cấm.

Thay vì sút ngay, anh lại ham rê dắt, vượt qua được thủ môn Siwarak nhưng lại đẩy bóng hơi xa nên bị hậu vệ Buriram United lao về cản phá kịp thời. Đến phút 29, đến lượt Hoàng Thịnh sút phạt bật xà ngang.

Thua Buriram United, Công Phượng và CLB TP.HCM xuống chơi ở AFC Cup 2020 - Ảnh 3.

Hậu vệ Đức Lương (phải) không thể ngăn nổi Cuesta – Ảnh: CAO TOÀN

Nhưng sang hiệp hai, thế trận đã hoàn toàn thuộc về CLB Buriram United. Điều này không quá ngạc nhiên khi tuyến giữa của CLB TP.HCM hầu như không cầm được bóng, trong khi cặp hậu vệ biên lại không có tốc độ và khả năng tạt bóng cũng không tốt.

Vì thế, cầu thủ được chờ đợi là Công Phượng hầu như bị đói bóng hoặc khi có bóng cũng không thể xuyên thủng hàng thủ Buriram United khi tỏ ra quá cô độc.

Thua Buriram United, Công Phượng và CLB TP.HCM xuống chơi ở AFC Cup 2020 - Ảnh 5.

Công Phượng (trái) tỏ ra quá cô độc trên hàng công – Ảnh: CAO TOÀN

Kiểm soát thế trận nên CLB Buriram đã dễ dàng ghi liền hai bàn thắng. Phút 52, ngoại binh Cuesta thoải mái đệm bóng trong vòng cấm ghi bàn mở tỉ số từ đường căng ngang thuận lợi ở biên phải.

Đến phút 72, một ngoại binh khác Ricardo Bueno trong tư thế không ai đã kèm sút căng hạ thủ môn Thanh Thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong pha đá phạt góc.

Nỗ lực của CLB TP.HCM rốt cuộc chỉ được đền đáp bằng bàn gỡ 1-2 ở phút 77, khi trung vệ Pape Diakite bật cao đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Phi Sơn ở cánh phải.

Không thể giành được một tỉ đồng treo thưởng từ lãnh đạo CLB nếu giành chiến thắng là điều đáng tiếc với thầy trò HLV Chung Hae Soung. Tuy nhiên, sân chơi AFC Cup 2020, khởi tranh vào tháng 2 tới, có vẻ vừa tầm hơn.

Theo Nguyên Khôi

https://thethao.tuoitre.vn/thua-buriram-united-cong-phuong-va-clb-tp-hcm-xuong-choi-o-afc-cup-2020-20200121202924066.htm

 
3,570 views

Chương trình Giữ trọn lời thề

Bảng giá quảng cáo và dịch vụ 2024

Chương trình Phát thanh

Hộp thư góp ý

Cổng thông tin Chuyển đổi số Bình Thuận

Chuyển đổi số

Liên kết website

Thông tin cần biết