Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka, thi đấu J-League 1 mùa 2021

Thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức hoàn tất hợp đồng gia nhập Cerezo Osaka, đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka, thi đấu J-League 1 mùa 2021 - Ảnh 1.

Đặng Văn Lâm (áo vàng) chia tay Muangthong United, gia nhập Cerezo Osaka ở mùa giải tới – Ảnh: MTUTD

Thông tin Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka được một số báo Nhật Bản đưa tin từ rạng sáng ngày 7-1 theo giờ Việt Nam.

Đến trưa cùng ngày, bản hợp đồng giữa Văn Lâm và Cerezo Osaka chính thức được hoàn tất. Thông tin chi tiết về bản hợp đồng chưa được tiết lộ.

Trước khi gia nhập Cerezo Osaka, Văn Lâm còn 1 năm hợp đồng với Muangthong United. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng Thái Lan khẳng định sẵn sàng để thủ môn Việt Nam ra đi nếu có CLB nào đưa ra mức giá hợp lý và định hướng phát triển rõ ràng.

Ở mùa giải 2020, Văn Lâm vướng vào nhiều tin đồn chuyển nhượng, trong đó có cả việc trở lại Việt Nam thi đấu. Sài Gòn FC, CLB TP.HCM là những cái tên được cho quan tâm tới thủ môn 27 tuổi này.

Hiện tại, Văn Lâm vẫn đang ở Thái Lan. Anh không thi đấu hai trận gần nhất cho Muangthong United cũng do liên quan đến việc đàm phán hợp đồng với Cerezo Osaka.

Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam thứ tư sang Nhật Bản thi đấu nhưng là cầu thủ đầu tiên chơi bóng tại J-League 1. Trước anh, Lê Công Vinh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng lần lượt thi đấu cho Consadole Sapporo, Yokohama FC và Mito Hollyhock đều ở J-League 2.

Cerezo Osaka là đội bóng giàu truyền thống được thành lập từ năm 1957. Đội từng vô địch J-League 1 năm 1994, lập cú đúp vô địch Cúp quốc gia và Cúp Hoàng đế Nhât Bản năm 2017.

Ở mùa giải 2020, Cerezo Osaka đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng J-League 1 và có suất dự vòng play-off AFC Champions League 2021.

Theo HỮU TẤN

 
1,087 views

Chương trình Giữ trọn lời thề

Bảng giá quảng cáo và dịch vụ 2024

Chương trình Phát thanh

Hộp thư góp ý

Cổng thông tin Chuyển đổi số Bình Thuận

Chuyển đổi số

Liên kết website

Thông tin cần biết